Unisex là gì? Những cách phối đồ Thời trang unisex cực đỉnh

Nếu là một người theo đuổi trào lưu, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng đa số các phong trào thời trang nổi lên đều được chú ý trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng bị lu mờ, nhường chỗ cho những phong cách khác. Tuy nhiên, cũng giống như phong cách Vintage, thời trang unisex là một thành công lớn trong ngành thời trang, là xu hướng thực sự gây ấn tượng và có khả năng ảnh hưởng đến giới trẻ – đặc biệt là các fashionista. Thậm chí, các hãng thời trang lớn cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi trong thời gian gần đây, các buổi trình diễn Fashion show ra mắt BST của thương hiệu Celine, Burberry và Balenciaga đều trưng bày cả hai dòng quần áo nam nữ cùng nhau, cho thấy được một diện mạo phi giới tính hoàn hảo trong thời trang. Vậy rốt cuộc unisex là gì mà có thể khiến hàng ngàn tín đồ thời trang điên đảo vì nó. Chodosi.vn sẽ giúp các bạn khám phá rõ hơn phong cách thời trang unisex là gì và cách phối đồ unisex qua bài viết dưới đây.

Unisex là gì?

Unisex là sự kết hợp giữa hai từ “uni” (liên kết) và “sex” (giới tính) và được hiểu sát nghĩa là sự kết hợp để phù hợp cho bất kỳ giới tính nào. Thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang và dần trở thành phong cách thời trang được nhiều người lựa chọn. Từ unisex được dùng lần đầu tiên năm 1968 trên tạp chí Life của Mỹ.

Thời trang unisex là gì?

[caption id="attachment_2957" align="aligncenter" width="800"] Phong cách unisex còn được gọi là phong cách phi giới tính[/caption]

Phong cách unisex còn được gọi là phong cách phi giới tính, tức đây là cách ăn mặc thời trang thích hợp cho cả nam và nữ. Khi giới tính đã không còn bị phân biệt và gặp nhiều định kiến xã hội như trước. Thì việc nữ mặc trang phục của nam cũng không còn quá xa lạ. Một số bạn nữ thường sẽ thích diện các kiểu quần jean nam hơn là quần jean nữ. Nhất là đối với những cô nàng không có đường cong ở phần hông.

Những cô nàng cũng rất thích diện những kiểu áo sơ mi nam thùng thình. Ngoài ra những trang phục như đồ thể thao hay đồ đá banh cũng phù hợp để cả nam và nữ cùng diện. Ngược lại, cánh đàn ông cũng dần thích diện cho mình những bộ váy đen huyền bí. Đây chính là những bước khởi đầu để đồ unisex ngày càng phổ biến và được các bạn trẻ ủng hộ. 

Unisex vốn được coi là một nhánh nhỏ của trào lưu harajuku đến từ Nhật Bản. Trên thực tế hiện nay, thị trường thời trang cũng có riêng những cửa hàng phục vụ cho các tín đồ thời trang “không giới tính”. Thời trang Unisex mang lại sự mạnh mẽ cho con gái, quyến rũ cho con trai. Vì thế mà nó càng gây tò mò, kích thích sự ham muốn phá cách, thử nghiệm và chinh phục của giới trẻ. Unisex cũng không ngoại lệ với những người muốn thay đổi phong cách, thậm chí cả dân công sở.

Lịch sử hình thành phong cách unisex

Nói đến phong cách thời trang unisex có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng chỉ dừng lại ở phần định nghĩa. Ít ai biết rằng lịch sử hình thành phong cách này đã tạo bước chuyển lớn không chỉ trong lĩnh vực thời trang.

Năm 1824, cộng đồng New Harmony gây tranh cãi về việc cho phép phụ nữ mặc quần dài như nam giới. Vào cuối những năm 1900, Amelia Bloomer, một nhà đấu tranh cho nữ quyền, đã giới thiệu chiếc quần dài để mặc trong một chiếc váy ngắn. Đáng tiếc rằng tất cả các phong trào tiến bộ này đã diễn ra vào khoảng đầu Thế chiến thứ 2. Vì thế, trong khoảng thời gian này, sự khác biệt về vai trò giới tính trong trang phục lại trở nên nghiêm ngặt như trước. Đàn ông là trụ cột gia đình và làm những việc nam tính như sửa xe, chơi bóng và săn bắn. Các ông bố nuôi dạy con trai mình trở thành người đàn ông, và những người không thích bóng đá hay ô tô thường bị coi là nữ tính. Tương tự, phụ nữ được dạy để trở thành người nội trợ, với trách nhiệm nuôi dạy con cái và chăm sóc gia đình

.

Tháng 3/1960, một cửa hàng quần áo nổi tiếng ở London, có tên Selfridges, đã trưng bày những món quần áo unisex đầu tiên trên thế giới. Chúng đến từ những nhà thiết kế tên tuổi nhất lúc bấy giờ như Haider Ackermann, Ann Demeulemeester và Gareth Pugh.

Đến năm 1968, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Mỹ. Sàn diễn Paris lần đầu tiên có những bộ sưu tập thời trang phi giới tính, bình đẳng cho cả hai giới. Một thập kỷ sau sự kiện này, thời trang unisex mới thực sự được chú ý đến.

Năm 1975 – 1990, xu hướng unisex mờ nhạt dần. Và nó chỉ thực sự trở lại rầm rộ hơn bao giờ hết từ năm 2015. Với sự đóng góp các sáng kiến độc đáo từ những thương hiệu hàng đầu: Selfridges, Zara, Gucci. 

Từ năm 2018, xu hướng thời trang phi giới tính được các nhà mốt tích cực lăng xê trên các sàn diễn. Trong khi những fashionista chính hiệu lại chưa hề bỏ lỡ cách mix match thú vị.

Thương hiệu thời trang Unisex nổi tiếng Việt Nam

Môi Điên – để điên trong Bình Thường mới, ta phải bất thường kiểu mới

[caption id="attachment_2959" align="aligncenter" width="800"] Môi Điên[/caption]

Đây chắc hẳn không phải là một cái tên xa lạ đối với cộng đồng thời trang Việt Nam. Môi Điên được thành lập bởi NTK Tom Trandt (Trần Minh Đạo) – người được vinh danh Forbes 30 Under 30 và là cựu học sinh của ngôi trường Parsons The New School of Design danh giá tại New York.

Nổi tiếng với đường lối Trashion (quy trình tối ưu hoá các vật dụng và nguyên liệu bỏ đi để biến chúng thành sản phẩm thời trang), sự cầu toàn và am tường về chất liệu, kỹ thuật dập ly, và quan trọng hơn hết là tính ứng dụng và thẩm mỹ rất cao.

Những thiết kế phóng khoáng, tự do, không gò bó, và độc nhất của Môi Điên là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi giới tính.

Chiếc áo sơ mi “vô danh” unisex đã được rất nhiều người nổi tiếng, stylist, influencer tin dùng như Quỳnh Anh Shyn, Phạm Bảo Luận, Mỹ Anh,…

Web: https://moidien.com/

Duc Studio: “Nếu thấy tụi mình bán một chiếc áo ‘nhàm chán’, vui lòng lộn nó ngược lại”

[caption id="attachment_2961" align="aligncenter" width="800"] Duc Studio:[/caption]

Duc Studio được thành lập bởi anh Nguyễn Minh Đức, tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang Đại học Hoa Sen.

Với tôn chỉ: Keep Fashion Weird, châm ngôn thời trang của Duc Studio không chỉ đơn giản là kì lạ, mà là đa dạng.

Điều đặc trưng trong kỹ thuật và chất liệu của Duc Studio chính là sử dụng rất nhiều volume trong từng thiết kế. Với kỹ thuật tái cấu trúc, những thiết kế của Duc Studio vô cùng đa năng, có thể mặc theo nhiều cách khác nhau.

Những sản phẩm tiêu biểu với nhiều biến hoá trong cách mặc bao gồm: Áo khoác denim biến hình, áo sơ mi lật, áo sơ mi tò te,…

Fanpage: https://www.facebook.com/weareducstudio/

AAH Midnight Club – All ‘Bout Him

[caption id="attachment_2962" align="aligncenter" width="800"] AAH Midnight Club[/caption]

AAH được sáng lập bởi tín đồ thời trang Bin Pos (Truong Gia Bao). Ấn tượng đầu khi nhìn vào các mẫu thiết kế ở AAH chính là nét đa màu đa sắc, biến hóa trong từng bộ sưu tập. Các tín đồ thời trang đường phố Sài Gòn có thể tìm thấy tất cả những gì mình cần từ a-z khi đến với AAH.

Bin Pos chia sẻ anh thành lập thương hiệu chỉ với đam mê thời trang và ước mơ hiện thực hóa những ý tưởng ấp ủ từ lâu. Bằng DNA đậm đặc của phong cách punk, từng đường kim mũi chỉ, từng mảng màu đậm nhạt, trang phục của AAH liên tục khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên” mỗi khi cho ra mắt BST mới.

Tần suất hoạt động của AAH nằm vào khoảng trung bình 3-4 BST mỗi năm, gồm 16-30 thiết kế cho mỗi BST. Với nỗ lực hành nghề, sự sáng tạo không ngừng trong các sản phẩm, AAH Midnight Club thành công là thương hiệu unisex Việt yêu thích của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước như Wowy, Karik hay nhà làm phim YUEN HSIEH.

Fanpage: https://www.facebook.com/aahmidnightclub/

ELENA NGN – sự dịu dàng ẩn sau vẻ ngoài gai góc

[caption id="attachment_2963" align="aligncenter" width="800"] ELENA NGN[/caption]

Thương hiệu phủ hoa duy mỹ ELENA NGN được thành lập bởi Elena Nguyễn, NTK trẻ tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang tại Vương Quốc Anh với niềm đam mê hội hoạ mãnh liệt.

Cảm hứng chính của thương hiệu là old-school hiphop và văn hoá truyền thống Nhật Bản.

Đến với ELENA NGN, ta bắt gặp hình ảnh hoa ở mọi sản phẩm – phép ẩn dụ cho tính nữ tiềm ẩn mà đa số người đàn ông không muốn thừa nhận.

Có biết bao người đàn ông đã bị định kiến xã hội tước đi cái quyền được rơi nước mắt, được tự do giải toả “thế giới nội tâm” như những đóa hoa đang nở rộ.

Những thiết kế của ELENA NGN là sự khao khát đàn ông được làm chính mình, sống đúng với cảm xúc để thấy sự mềm mại của họ cũng rất nam tính.

Instar: https://www.instagram.com/elena.ngn/

Những cách phối đồ thời trang unisex cho nam và nữ

Cách phối đồ Unisex cho nam

Đồ bó sát

[caption id="attachment_2964" align="aligncenter" width="800"] Đồ bó sát[/caption]

Đây vốn là những bộ trang phục ưu tiên dành cho phái nữ đậm chất nữ tính. Những giờ đây, nó đã không chỉ dành riêng cho các nàng mà nó được các chàng trai sử dụng rất nhiều. Từ áo body nam ôm sát đến quần skinny, nam giới với niềm đam mê bất tận với thời trang unisex không ngần ngại thử nghiệm những trang phục táo bạo đó để đổi mới phong cách.

Màu sắc trang phục cũng được nhiều chàng trai thay đổi, từ những màu trung tính sang màu sắc sặc sỡ có chút điệu đà. Những ai yêu thích thời trang Unisex sẽ không ngại dư luận, bất chấp mọi thứ để trải nghiệm và khẳng định bản thân mình.

Phối áo thun nam unisex tay lỡ với quần jean

[caption id="attachment_2965" align="aligncenter" width="800"] Phối áo thun nam unisex tay lỡ với quần jean[/caption]

Sự kết hợp của áo thun nam unisex tay lỡ với quần jean trẻ trung, năng động tạo nên một outfit hoàn hảo  mà bạn không nên bỏ qua . Bạn có thể phá cách bằng cách tạo điểm nhấn cho áo thun nam unisex tay lỡ với những họa tiết nổi bật trên áo, hay lựa chọn một chiếc quần jean rách trông thật cá tính theo streetstyle. Hoặc đơn giản chỉ cần một chiếc áo thun unisex nam trơn cùng một chiếc quần jean tối màu đóng thùng cũng đủ làm bạn trở nên thật lịch lãm và thu hút giữa nơi đông người.

Quần short unisex

[caption id="attachment_2966" align="aligncenter" width="800"] Quần short unisex[/caption]

Nếu bạn nam đã trót yêu thích unisex style thì không thể bỏ qua quần short unisex. Quần short unisex thường là kiểu quần ống rộng. Và được trang trí thêm một số chi tiết như túi, khoá kéo, hoạ tiết trắng, …

Thay vì phải gò bó trong những chiếc quần dài oi bức, hoặc những chiếc quần short quá trang trọng, tại sao không thử thoải mái, phóng khoáng và năng động cùng chiếc quần short ống rộng mang phong cách unisex? Kết hợp chúng với một chiếc áo thun unisex, áo sơ mi unisex hoặc phối layer thì quả là một sự kết hợp tuyệt vời.

Đồ hoạ tiết

[caption id="attachment_2967" align="aligncenter" width="800"] Đồ hoạ tiết[/caption]

Đồ unisex dành cho các chàng trai với hoạ tiết khá sặc sỡ chính là đặc trưng của phong cách thời trang này. Nam giới thường ít mặc những đồ nhiều màu sắc, nhưng với thời trang unisex, đây là lại sự lựa chọn khá mới lạ và độc đáo dành cho các chàng.

Một gợi ý hay ho đó là: Áo sơ mi hoạ tiết, áo thun basic và chiếc quần jean/kaki tối màu. Một gợi ý về bộ outfit unisex “tuyệt hảo”, phải không nào? Ngoài ra, outfit dạng denim phối layering cũng là một gợi ý không tồi dành cho các chàng trót yêu phong cách này.

Cách phối đồ unisex cho nữ

Áo sweater nỉ oversized kết hợp với quần jeans lưng cao

[caption id="attachment_2968" align="aligncenter" width="800"] Áo sweater nỉ oversized kết hợp với quần jeans lưng cao[/caption]

Nếu các cô nàng đang phân vân không biết chọn item unisex nào cho mình. Đừng ngần ngại, hãy nghĩ ngay đến item áo sweater và quần lưng lưng cao. Đây là một cách phối đồ cực đơn giản nhưng hiệu quả lại không hề kém cạnh một set đồ cầu kỳ nào. Hơn nữa, sweater nỉ oversized là mẫu trang phục cực dễ phối đồ. Nhờ đó mà rất nhiều fashionista ưa chuộng set đồ này. Và người mặc cũng không cần quá băn khoăn việc phối đồ nữa. Để set đồ đẹp nhất đừng quên kết hợp với một đôi sneaker hoặc một đôi boot đen. Giúp các nàng thêm xinh tươi trong set đồ.

Áo phông oversize dài mặc như váy

[caption id="attachment_2970" align="aligncenter" width="800"] Áo phông oversize dài mặc như váy[/caption]

Cách phối đồ unisex cho nữ đơn giản nhất chính là mặc áo phông form cực đại kết hợp cùng một đôi sneaker và mũ lưỡi trai.

Có thêm một cách nữa để biến tấu với một chiếc áo phông form cực đại. Đó chính là mặc chiếc áo đó như là một chiếc váy suông. Cách mặt này tuy đã được nhiều cô nàng áp dụng nhưng vẫn chưa bao giờ làm các nàng thất vọng. Để tạo điểm nhấn cho set đồ nên mang kèm một đôi boot cao tới mắt cá chân hoặc tới đầu gối.

Ngoài ra, bạn có thể thắt thêm một chiếc thắt lưng để tạo điểm nhấn. Cách mặc này giúp eo trông thon gọn hơn và set đồ thêm phần nổi bật. Bên cạnh đó, bạn có thể mặc thêm tất lưới để thêm gợi cảm và cá tính nhé!

Quần jogger kết hợp với áo tanktop

[caption id="attachment_2969" align="aligncenter" width="800"] Quần jogger kết hợp với áo tanktop[/caption]

Áo tanktop có thiết kế gần giống như áo ba lỗ tạo nên sự thoáng mát khi mặc. Vì thế, đây là item mà các nàng không nên bỏ qua vào mùa hè này.

Còn đối với những cô nàng thích phong cách kín đáo thì có thể khoác thêm bên ngoài một chiếc áo khoác jean để trông thanh lịch mà lại vẫn nổi bật.

Áo bóng rổ kết hợp với chiếc quần đùi - Phong cách unisex cá tính

[caption id="attachment_2971" align="aligncenter" width="800"] Áo bóng rổ kết hợp với chiếc quần đùi - Phong cách unisex cá tính[/caption]

Tưởng chừng như chỉ dùng khi thi đấu nhưng những set đồ bóng rổ đã chiếm lĩnh thị trường thời trang bằng sức hút của mình. Không chỉ các chàng trai, các cô nàng cũng săn đón bộ đồ này vì độ thoải mái và cá tính thu hút khi lựa chọn set đồ này. Để set đồ của bạn có thể trở nên kín đáo hơn, các bạn nữ có thể mặc kèm thêm một chiếc áo thun mỏng bên trong áo bóng rổ. Còn đối với những cô nàng yêu thích gợi cảm hơn thì bạn có thể mặc một chiếc áo quây bên trong chiếc áo bóng rổ. Với những set đồ như này thì bạn hãy tự tin chọn những đôi giày thể thao năng động thay vì những đôi cao gót. Thêm một chiếc mũ lưỡi trai và một chiếc vòng cổ để set đồ thêm ấn tượng nhé. 

Kho Chodosi.vn - Địa điểm nhập sỉ áo thun, hoodie, sweater unisex hàng thùng

[caption id="attachment_2928" align="aligncenter" width="800"] Kho Chodosi.vn - Địa điểm nhập sỉ áo thun, hoodie, sweater unisex hàng thùng[/caption]

Trong thời buổi thị trường hàng thùng bão hòa như hiện nay, để tìm được nguồn cung cấp quần áo hàng thùng xịn, nguyên kiện không bị “rút ruột”, giá tốt, chất lượng đẹp là điều không hề dễ. Vậy nên một địa chỉ bán buôn quần áo hàng thùng cực chất mà bạn không thể bỏ qua đó chính là chodosi.vn. 80% các kho hàng thùng trên thị trường hiện nay đều đang kinh doanh hàng thùng lấy nguồn từ Campuchia, riêng chodosi.vn lấy hàng từ Thái Lan nên hàng đẹp hơn, mới hơn và được tuyển chọn kĩ hơn. Cùng một mặt hàng và loại hàng nhưng chất lượng của chodosi.vn luôn nhỉnh hơn, đi kèm là giá thành vô cùng cạnh tranh nên luôn được các khách sỉ ưu tiên lựa chọn. Hàng tại kho khá đa dạng từ các loại quần áo basic như quần jeans, quần tây, áo thun, áo sơ mi, váy đầm, áo khoác. Ngoài ra còn có các mặt hàng hot trend như áo khoác bomber, áo dạ, áo thun unisex Mỹ, áo hoodie, áo sweater, đầm voan, đầm maxi….

Thông tin liên hệ:

Messenger: https://www.messenger.com/t/chodosihcm/

Zalo: https://zalo.me/0789789815/

Hotline: 0789.789.815

Địa chỉ: 244/16A Dương Đình Hội , Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP Thủ Đức, TP.HCM

Bảng giá: https://chodosi.vn/bang-gia-do-si-nguyen-kien/

Lời Kết

Unisex là lựa chọn hoàn hảo cho những ai hướng đến thời trang phá bỏ những quy luật. Mong rằng bài viết của chodosi.vn chia sẻ về kiến thức thời trang đã giúp bạn hiểu hơn về quần áo unisex là gì và có thêm những gợi ý hữu ích khi phối đồ theo phong cách này. Nằm lòng những bí quyết phối đồ đẹp trên sẽ giúp bạn ngày càng tự tin hơn, ấn tượng hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống. Mong bạn sẽ có một trải nghiệm mua hàng hài lòng và tốt nhất. 

Nguồn: Chodosi.vn

Đọc nguyên bài viết tại :
Unisex là gì? Những cách phối đồ Thời trang unisex cực đỉnh



source https://chodosi.vn/unisex-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 Chợ hàng thùng, Chợ đồ si Xịn tại Hà Nội

Review Siêu thị đồ si C68 đang rất được ưa chuộng tại Sài Gòn

Đồ 2hand là gì? Top 10 Địa điểm bán đồ Secondhand Đẹp ở Sài gòn